TCVN 3990:1985 (Bản PDF full đầy đủ)

TCVN 3990:1985 (Bản PDF full đầy đủ)

TIÊU CHUẨN VIỆT NAM TCVN 3990 : 1985 HỆ THỐNG TÀI LIỆU THIẾT KẾ XÂY DỰNG. QUY TẮC THỐNG KÊ VÀ BẢO QUẢN BẢN CHÍNH HỒ SƠ THIẾT KẾ XÂY DỰNG. – System of documets for building design -Rules for registration and arconves for the originals of building design documentation.

Tiêu chuẩn này quy định các quy tắc thống kê và bảo quản chính hồ sơ thiết kế xây dựng trong các tổ chức thiết kế thuộc tất cả các ngành kinh tế quốc dân. Trường hợp tổ chức thiết kế có quyết định giải thể, thì tổ chức thiết kế đó phải nạp toàn bộ các bản chính hồ sơ thiết kế xây dựng cho bộ phận lưu trữ của cấp ra quyết định giải thể. Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm thực hiện các điều quy định trong tiêu chuẩn này. Tiêu chuẩn này không áp dụng đối với bản chính hồ sơ thiết kế các công trình mật.

TCVN 3990:1985 (Bản PDF full đầy đủ)

1. Quy định chung.

1.1. Bản chính hồ sơ thiết kế xây dựng gồm các bản viết và bản vẽ.

1.2. Bản viết gồm:

Các văn bản pháp lý của nhà nước có liên quan đến việc lập kế hoạch đầu tư cho công trình.

Bản luận chứng kinh tế kỹ thuật;

Các hồ sơ pháp lý làm cơ sở cho thiết kế như giấy cấp đất, các hồ sơ khảo sát trắc địa, địa chất công trình, địa chất thuỷ văn, khí tượng thuỷ văn, vật liệu xây dựng, vật tư, lao động….

Bản thuyết minh cho thiết kế kỹ thuật;

Tổng dự toán của thiết kế kỹ thuật;

Các văn bản liên quan đến việc xét duyệt luận chứng kinh tế kỹ thuật và thiết kế kỹ thuật; các văn bản pháp lý khác được bổ sung sau bước thiết kế kỹ thuật;

Dự toán bản vẽ thi công.

1.3. Bản vẽ (trên giấy can) gồm:

Toàn bộ các bản vẽ trong bước thiết kế kỹ thuật;

Toàn bộ các bản vẽ trong bước thiết kế bản vẽ thi công.

1.4. Thời hạn bảo quản bản chính hồ sơ thiết kế xây dựng do các bộ ngành quy định theo hướng dẫn của cơ quan lưu trữ thuộc văn phòng Hội đồng Bộ trưởng.

1.5. Việc lựa chọn bản chính hồ sơ thiết kế xây dựng để bảo quản ở cấp Nhà nước, cũng như việc loại các hồ sơ thiết kế để huỷ khi chúng không còn giá trị thực tế phải do Hội đồng đánh giá giá trị tài liệu của tổ chức thiết kế xác định, theo quy định của Hội đồng Bộ trưởng.

1.6. Việc thống kê và bảo quản bản chính hồ sơ thiết kế xây dựng cần tuân theo các hướng dẫn nghiệp vụ và chịu sự kiểm tra của hệ thống lưu trữ nhà nước, đồng thời phải tuân theo các quy định trong bản tiêu chuẩn này.

2. Tải TCVN 3990:1985 (Bản PDF full đầy đủ)

Mời các bạn tải tài liệu trên google drive sau đây: TCVN 3990 : 1985 (Bản PDF full đầy đủ)

>>>>Tại sản xuất nhôm đúc Hoàn Mỹ chúng tôi có thiết kế và sản xuất , lắp đặt cổng nhôm đúc đẹp trên 63 tỉnh thành Việt Nam mời các bạn tham khảo và lựa chọn:

Video cổng + hàng rào nhôm đúc đẹp do chúng tôi lắp đặt cho khách hàng:

 

>> Xem thêm:

 

0/5 (0 Reviews)

0413ef3290be2e785f95ec1d3fd967e9?s=90&d=mm&r=g“Sản xuất nhôm đúc Hoàn Mỹ kiến tạo không gian Hoàn Mỹ cho gia đình Việt “

Tôi là Đạt Lê - CEO Sản xuất nhôm đúc Hoàn Mỹ- Mang đến những không gian sống mơ ước đậm phong cách sang trọng đẳng cấp hoàng gia. Tạo nên giá trị qua dịch vụ thiết kế, sản xuất và thi công trọn gói sản phẩm nhôm đúc cao cấp ( cổng, cửa nhà, cửa sổ, lan can cầu thang, ban công, hàng rào, bàn ghế, xích đu,..) dành cho những người yêu cái đẹp.tiktok Pinterest logo Linkedin Instagram logo 2016.svg ic twitter


💌sanxuatnhomduchoanmy@gmail.com  📞𝟎𝟗𝟖𝟗𝟕𝟗𝟎𝟕𝟗𝟓

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *