99+ mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ, gác xép, nhà cấp 4 đẹp 2024

99+mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ, gác xép, nhà cấp 4 đẹp

Mẫu cầu thang gác lửng được sử dụng cho các căn nhà có diện tích nhỏ , vừa đẹp mắt và đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt di chuyển đi lại giữa các tầng. Bên dưới là mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ, gác xép, nhà cấp 4 đẹp 2024 , mời các bạn tham khảo và lựa chọn:

>> Tham khảo thêm:

Gác lửng là gì?

Gác lửng là gì?

Gác lửng hay tầng lửng, gác xép là phần của căn nhà, hay thấy tại các căn nhà diện tích nhỏ hẹp ở nhà phố, khách sạn, phòng trọ, nhà lửng, nhà cấp 4 hoặc với các nhà chưa có khoản tiền phải trả cho xây tầng hai muốn rất rộng rãi hơn để gắn kết giữa lầu 1 và gác xét thì phải có cầu thang.

Cầu thang gác xép nên áp dụng khi nào?

Mẫu cầu thang này hợp với những căn nhà diện tích nhỏ , tái sử dụng phần diện tích lầu 1 để mục đích kinh doanh, buôn bán, làm kho để xe,..

  • Phân cách khu sinh hoạt, tăng diện tích sinh hoạt để phục vụ tốt nhu cầu người trong gia đình. Lầu 1 được phân ra khu nhà bếp, phòng khách nhà wc, gác xép chi làm buồng ngủ cho nhiều người các thành viên trong nhà.
  • Tình huống khu cất nhà bạn không được cấp giấy phép xây 2 tầng mà chỉ được xây nhà cấp bốn thì gác xép là lựa chọn tốt nhất nhất phục vụ tốt nhu cầu tiện nghi dùng và tiện ích và tính thẩm mỹ.
  • Bên cạnh đó, gác xép này giúp tiết kiệm kinh phí lúc các thành viên trong nhà bạn không đủ chưa phí để cất nhà 2 tầng

Bạn hãy đánh giá kỹ càng để có xây dựng gác xép hợp với căn nhà, tính thẩm mỹ, sở thích và túi tiền của bạn.

Lưu ý thiết kế cầu thang gác lửng

Lưu ý thiết kế cầu thang gác lửng

Để xây dựng được cầu thang vừa đẹp, bền đảm bảo thẩm mỹ, giá phải chăng, cần lưu ý những vấn đề sau:

Thông số kĩ thuật của cầu thang

  • Thường cầu thang sẽ rộng từ 0, 8m đến 1 , 2m hoặc là 1 , 5m, độ cao bậc cầu thang là 150 – 180mm, chiều rộng bậc cầu thang tương xứng là 250 – 300mm.
  • độ nghiêng của cầu thang lệ thuộc vào chiều cao của bắp nhà , chiều rộng chiều cao của bậc thang và được tính theo công thức2h + b = 600mm
  • Chiều cao của lan can vịn tính từ mặt bậc đến tay vịn lan can thường là 900mm, và đừng ít hơn 800mm

Cách tính số bậc cầu thang

Giá Mẫu Cầu thang gác lửng bao nhiêu bậc lệ thuộc vào các tính sau :

  • Công thức 4n + 1 = số bậc ( số bậc cầu thang chia 4 dư 1 ) , n là tần suất chu kì tái diễn kể từ lúc đếm bậc từ 1 cho đến 4.
  • Số bậc mỗi tầng tính từ bậc đầu tiên đến bậc sau cùng rơi chữ sinh trong khoảng tuần hoàn : sinh – lão – bệnh – tử. Thường số bậc cầu thang sẽ trở thành bậc lẻ như 21, 19, 17,. . Nên tình huống cầu thang là bậc chắn thì nhiều khả năng đặt thêm chiếu nghỉ tính như 1 bậc thông thường
  • Lưu ý cầu thang từ tầng này sang tầng khác đừng quá dài, làm khí càng yếu.
  • Thường số bậc cầu thang là 21, 25 là con số được chọn lọc với ý nghĩa phong thủy tốt lành cầu nguyện tài lộc, an yên, thể trạng cho các thành viên trong nhà bạn

Vị trí đặt cầu thang

  • Mau cau thang dep là xương sống của căn nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy cho nhà bạn. Nên đặt cầu thang ở địa điểm di chuyển luồng khí vào nhà cả trước và sau từ lầu 1, đến tầng hai và các phòng , hỗ trợ bầu không khí thông thoáng nhất
  • Chổ đứng đặt cầu thang được coi là điểm nổi bật lưu tâm với chủ nhà và người thiết kế kiến trúc lúc xây dựng.
  • Lưu ý cầu thang để tại tầng trệt không nên đi thẳng ra cửa chính vừa mất tính thẩm mỹ lại không phù hợp về phương diện phong thủy, gây trực xung. Nếu nhà của bạn đã trót xây như vậy thì thường dùng vách ngăn hẹ hoặc tủ kệ để khắc phục về phương diện phong thủy đem đến nhiều linh khí.
  • Người thiết kế kiến trúc kiến nghị quý khách nên đặt cầu thang gọn sang 1 bên để dành dụm diện tích nhà , tính thẩm mỹ cao và tiện nghi.

Phong thủy cầu thang

  • Nên đặt cầu thang ở vị trí có nhiều linh khí tốt. Bởi đó cần xếp đặt cầu thang vào các cung sau thiên mã, thiên mộc , âm quý nhân , dương quý nhân , đào hoa, tránh đặt vào các cung thiên hình, đại sát.
  • Một trong nhiều điểm toàn bộ thông tin lúc nói tới việc tạo nên cầu thang là chuyện phong thủy bởi trong suy nghĩ phát quyết cầu thang luôn theo hướng đi lên với ngụ ý gia chủ sở hữu các thành viên trong nhà các vấn đề luôn đi lên theo hướng tốt hữu ích cho việc của chính chủ nhà.

Phân loại mẫu cầu thang gác lửng đẹp theo chất liệu

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng gỗ

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng gỗ

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng gỗ

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng gỗ

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng gỗ

  • Gỗ là vật liệu mất dần quá chưa từng biết trong bên trong nhà , vừa bền và tính thẩm mỹ cao, nên được sử dụng rộng rãi.
  • Nên gỗ được ứng dụng làm cầu thang như tay vin, lan can, ốp bậc. . Rất nổi tiếng, tiết kiệm tiền bạc giá cả và nhân sự.

>> Tham khảo: Mẫu cầu thang gỗ đẹp

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng kính

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng kính

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng kính

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng kính

Mẫu Cầu thang gác lửng bằng kính

Kính cường lực là vật liệu có độ bền tốt, có thể chịu nhiệt cực kỳ tốt nên được ứng dụng làm cầu thang gác xét , với nhiều kiểu dáng, hợp với nhiều căn nhà từ giản dị đến villa xa hoa nhất.

.> >>Xem thêm: mẫu cầu thang kính đẹp

Cầu thang gác lửng bằng đá

 Cầu thang gác lửng bằng đá

 

 Cầu thang gác lửng bằng đá

Cầu thang gác lửng bằng đá

Cầu thang gác lửng bằng đá

  • Sử dụng đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo để làm cầu thang, thiết kế mẫu mã phù hợp theo sở thích và tổng quan chung của ngôi nhà
  • Khuyết điểm của cầu thang bằng vật liệu đá là rất nặng , nên không phù hợp với những căn nhà rộng nhỏ như nhà cấp bốn, nhà nghỉ có gác xép.

Mẫu Cầu thang gác lửng cốt thép bê tông

  • Cầu thang bằng bê tông thi công cực kỳ nhanh, mức giá thấp và hợp với nhiều khoảng không,
  • Khuyết điểm không dành với các căn nhà nhỏ , rộng hẹp như khách sạn, nhà cấp bốn có gác xép mà chỉ dành riêng cho những công trình kiến trúc lớn.

Cầu thang sắt gác lửng bằng thép

Mẫu cầu thang sắt đẹp gác lửng làm bằng thép là quyết định tốt nhất cho nhà nghỉ có gác lửng. Mẫu cầu thang này rất bền, đẹp , nhẹ, có rất nhiều mẫu rất trang nhã đẹp , kinh phí phải chăng và lát chóng vánh.

Những mẫu cầu thang gác xép đẹp cho các mẫu nhà hiện nay  

Mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ

Mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ

Mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ này được xây dựng riêng cho không gian căn phòng trọ có diện tích nhỏ , hẹp, giúp tối ưu nhất tiện nghi thường chọn lựa mẫu cầu thang sắt gác lửng, cầu thang chế tạo bằng gỗ hoặc dạng gấp gọn thông minh.

Mẫu cầu thang gác lửng phòng khách

Mẫu cầu thang gác lửng phòng khách

Mẫu cầu thang này có thiết kế hài hòa với tổng thể phòng khách

mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4

mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Mẫu cầu thang này được thiết kế riêng cho không gian nhà cấp 4 có diện tích nhỏ, hẹp tối ưu tiện ích nhất.

Mẫu cầu thang gác lửng nhà ống

Mẫu cầu thang gác lửng nhà ống

Mẫu cầu thang này được xây dựng riêng cho khoảng không nhà ống rộng nhỏ , hẹp sửa chửa tiện nghi nhất.

Mẫu cầu thang gác lửng thông minh

Mẫu cầu thang này thường làm bằng sắt, gỗ, inox, có khả năng gấp gọn , lúc lên xuống, tối giản diện tích của lầu 1.

Như trên là các mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ đẹp mà sản xuất nhôm đúc Hoàn Mỹmuốn đề cử đến những người, hi vọng giúp những người có khả năng chọn lựa được mẫu cầu thang thích đáng vơi căn nhà của bản thân nhất.

>>> Tham khảo mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp do  sản xuất nhôm đúc Hoàn Mỹ thiết kế và thi công trên 63 tỉnh thành cho ngôi nhà của mình:

 

 

0/5 (0 Reviews)

0413ef3290be2e785f95ec1d3fd967e9?s=90&d=mm&r=g“Sản xuất nhôm đúc Hoàn Mỹ kiến tạo không gian Hoàn Mỹ cho gia đình Việt “

Tôi là Đạt Lê - CEO Sản xuất nhôm đúc Hoàn Mỹ- Mang đến những không gian sống mơ ước đậm phong cách sang trọng đẳng cấp hoàng gia. Tạo nên giá trị qua dịch vụ thiết kế, sản xuất và thi công trọn gói sản phẩm nhôm đúc cao cấp ( cổng, cửa nhà, cửa sổ, lan can cầu thang, ban công, hàng rào, bàn ghế, xích đu,..) dành cho những người yêu cái đẹp.tiktok Pinterest logo Linkedin Instagram logo 2016.svg ic twitter


💌sanxuatnhomduchoanmy@gmail.com  📞𝟎𝟗𝟖𝟗𝟕𝟗𝟎𝟕𝟗𝟓

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *